26 Cách tăng like cho Fanpage Facebook

CHIA SẺ:
Làm thế nào để thu hút được lượng lớn khách hàng trên fanpage facebook ?
Như ta đã biết, mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến, nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng kênh này để truyền thông cho thiết kế web, marketing online cho chính cá nhân và doanh nghiệp song song với kênh website của họ. Facebook Fanpage là kênh được cá nhân và doanh nghiệp chú ý và sử dụng nhiều nhất cho chiến dịch quảng bá web. Truyền thông trên facebook có một sự lan tỏa mạnh mẽ. 

Sau đây mình sẽ cung cấp cho bạn đọc 26 cách biến người dùng thành Fan của mình một cách CHÂN CHÍNH mà không cần dùng đến thủ thuật "đen"gì cả. 

1. Status nổi bật và được cập nhật thường xuyên


Hãy cập nhật status đề cập đến trang Fb của bạn. Những status hay và ý nghĩa là lý do để facebook fanpage của bạn có nhiều người quan tâm hơn.


Những thông điệp trên status chính là điều tuyệt vời mà facebook có thể mang đến cho Friend những lý do tuyệt vời để những người dùng trên facebook like fanpage của bạn, họ sẵn sàng chia sẻ quan điểm, cung cấp tin tức, hoặc sáng tạo trong cách đề cập và liên kết đến trang của fanpage. 



2. Tạo fan để upload và tag hình ảnh


Cách này là sự kết hợp giữa các hoạt động online và offline. Bạn có thể mở rộng lượng fan cho fanpage từ những fan offline. Nếu Fanpage của bạn có liên quan đến các hoạt động cộng đồng, thì những bức hình ảnh khi đi sinh hoạt offline là điều kiện thuận lợi để kết nối mọi người lại mới nhau. Sau khi có những bức ảnh offline, bạn có thể đăng lên fanpage và tag các thành viên là fan vào, đây là điều kiện tốt để họ nhận được những bức hình mà họ có mặt đồng thời sẽ là cơ hội để giới thiệu fanpage đến bạn của fan, rất có thể đây là điều thú vị để họ tham gia fanpage của bạn. 
 
Điều này sẽ giúp bạn tăng được lưu lượng truy cập, like cho fanpage.

3. Đưa ra động lực để khuyến khích mọi người đăng ký 

Sử dụng iframe tùy chỉnh, bạn có thể tạo ra một trang facebook động, landing page với một “reveal tab” bao gồm nội dung chỉ được hiển thị với fan. Nó có nhiều giá trị khuyến khích, sẽ có nhiều người phải kick nút like để truy cập nó. 

   
 
 Ví dụ như một nội dung độc quyền, một video độc quyền, một bài viết độc quyền, một hình ảnh độc quyền Involver cung cấp ứng dụng ( và nhiều trong số chúng hoàn toàn miễn phí), điều này giúp cho việc tạo 1 cổng fan “fan gate” dễ dàng bao gồm nhiều ưu đãi, như 1 tập tin hoặc 1 phiếu giảm giá sẽ làm cho nhiều người “like” trang của bạn hơn.

4.  Cài đặt 1 Trang  Facebook Badge

Facebook Badges là cách đơn giản và hiệu quả để liên kết đến facebook profile của bạn. Với Facebook Badges, bạn sẽ tạo ra một địa chỉ [link] ở chữ ký của mail, điều này vô tình nhưng hữu ý bạn đã gửi một lời mời đặc biệt đến những người nhận được mail của bạn.

5.  Cài đặt một facebook "like box" bên trong trang web của bạn

Truy cập trang web, có thể like cho fanpage…đây là ưu điểm của một Like Box bên trong website của doanh nghiệp. Hiện nay các doanh nghiệp đã sử dụng. Nếu bạn chưa ứng dụng cách này thì hãy tận dụng nhé.


Cài đặt một “like box” là cách tốt, cho phép người thăm trang của bạn trở thành fans mà không phải dời đến trang fb của bạn. Công cụ xây dựng hộp like được làm đơn giản với tùy chọn về kích thước hộp like của bạn, số lượng kết nối được thể hiện, và sự phối hợp màu sắc. 

6.  Kết nối trang của bạn tới Twitter

Kết nối trang của bạn tới Twitter là cách tuyệt vời để chuyển đổi twitter followers trở thành facebook fans.  

Sử dụng chiến lược này sẽ đưa tất cả các bài viết của bạn gửi đến twitter, với một liên kết trở lại với phiên bản facebook của bài viết. http://www.facebook.com/twitter 

Kết nối trang fanpage của bạn tới Twitter 

7.  Cung cấp hồ sơ cá nhân với các thông tin về nơi làm việc ...được liên kết

Hộp thông tin hồ sơ cá nhân hình ảnh đang được loại bỏ, vì vậy bây giờ nếu bạn muốn một liên kết toàn năng trên hồ sơ của bạn đến trang của bạn, bạn sẽ cần phải liệt kê các trang liên quan tới công việc của bạn. Một khi bạn làm điều này trang Facebook (liên quan tới việc làm, nghề nghiệp bạn đã liệt kê) xuất hiện dưới tên của bạn vào hồ sơ của bạn. Đây cũng là cách xây dựng liên kết rất hay.

8.  Cài đặt commenting trên trang landing page  


Thiết kế web bán hàng thương mại điện tử có phải là điều gì mới lạ không? Không! Nhưng thương mại điện tử trên Facebook Page mới là điều đáng để tâm. Với những cửa hàng bán đồ lưu niệm, shop thời trang…. thì việc đem sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua Facebook Page là một điều rất tuyệt vời và tiện lợi hơn bao giờ hết. Điều này cho phép mọi người comment trên trang của bạn, kể cả khi họ không phải là fan. Bất kỳ comment nào được đưa lên có thể cập nhật tin tức và mang đến nhiều lượng truy cập hơn tới trang của bạn. Thiết lập facebook commenting cần đăng kí một ứng dụng facebook, vì vậy sẽ thoải mái hơn nếu bạn có thể coding. 

Commenting trên trang landing page

9. Tận dụng truyền thông truyền thống

Cả khi facebook phổ biến rộng rãi, bạn vẫn có thể sử dụng bất cứ truyền thông truyền thống và đạt kết quả. 
  
Để tối đa hóa hoạt động xúc tiến, hãy đưa ra những món quà tới những người tham gia trang của bạn.

10.  Tạo landing page với static FBML

Bằng cách tạo ra một tab đích tùy chỉnh cho trang facebook của bạn, bạn có thể làm tăng chuyển đổi từ khách truy cập thành fan.

11.  Liên kết trang của bạn từ profile trên Facebook


Chỉnh sửa thông tin hồ sơ cá nhân Facebook của bạn để bao gồm các chương trình khuyến mại cho Fan Page của bạn. 

Ở dưới cùng của phần thông tin của hồ sơ của bạn, bạn có thể bao gồm các liên kết đến bất kỳ trang web bạn đang có. Bạn càng có nhiều link liên kết đến trang của bạn thì càng có nhiều lượng truy cập đến từ fb fanpage.

Liên kết trang của bạn từ profile trên Facebook

12.  Liên kết tới trang Facebook của bạn từ profile trên Linkedin

Linkedin cung cấp cho mỗi người sử dụng ba vị trí cho bất cứ điều gì bạn muốn liên kết ngay trên hồ sơ của bạn. 
 
Bạn có thể đặt liên kết vào anchor text, vì vậy tôi khuyên bạn nên sử dụng một lời nhắc .Chẳng hạn như: Tham gia trang facebook của tôi.

13.  Upload video lên Facebook


Khi bạn nhúng một fb video trên những trang khác, video này sẽ xuất hiện bao gồm 1 liên kết mờ tới fan page, nơi video được đặt, ở góc trên, bên trái tới trang bạn nhúng liên kết.

Upload video lên facebook    

14.  Theo dõi sự phát triển với phân tích nhân khẩu học của Facebook

Facebook cho bạn thấy bạn có bao nhiêu fan và những thông tin chi tiết về fan của bạn: nghề nghiệp, giới tính, tuổi tác… 
 
Sử dụng kiến thức này bạn có thể phân tích điều hướng những hoạt động hiệu quả, và sau đó nhân bản thành công của bạn.

15.  Phân tích nhân khẩu học

Facebook Nhân khẩu học là một tính năng mạnh mẽ ,những hiểu biết đó cho phép bạn xác định giới tính và tuổi tác của người dân trong trang của bạn. Một khi bạn biết thông tin này bạn có thể tập trung vào nội dung của bạn để thu hút các nhóm tuổi và giới tính của người hâm mộ của bạn. 

Thủ thuật "đen" thì có nhiều, nhưng các thủ thuật thường chỉ gây ra hiệu ứng tạm thời còn về lâu dài thì nó có thể gây ảnh hưởng xấu. Vì khi mà các Fan không còn hài lòng về trang fanpage nữa họ sẽ Unlike. Sự ra đi của họ chính là thất bại cho bạn. 

Vì vậy khi bạn có ý phát triển bền vững trang Fanpage của mình, thì cách tốt nhất là làm việc chăm chỉ và tạo ra giá trị hữu ích cho bạn và hữu ích cho những người dùng, là những fan của bạn. 

16. Chuẩn bị nội dung chất lượng cao và tương tác với khách hàng 

Nếu bạn muốn được Like, hãy tỏ ra mình xứng đáng được Like. Đó là điều cần ghi nhớ trước hết. Một Facebook page không được tổ chức tốt có thể khiến khách hàng bỏ đi ngay lập tức. Khi họ lướt qua một Facebook page, chính những nội dung chất lượng và sự tương tác tích cực có trên đó tạo ra những ấn tượng đầu tiên ảnh hưởng lớn tới suy nghĩ của họ nên tham gia hay không tham gia page của bạn. 

Những yếu tố khác như bản thân thương hiệu, thông tin mới được cập nhật đều đặn và tương tác từ cả fan và admin là những gì họ tìm kiếm trước khi quyết định tham gia vào một Page.

17. Khen thưởng người tích cực hỗ trợ page 

Với những khách hàng trung thành trong vai trò hỗ trợ các hoạt động của Page thì một hành động khen thưởng họ bằng một huy hiệu, một phần thưởng đặc biệt hay dành một tab trên page để vinh danh họ cho những đóng góp ấy sẽ là chiến lược lí tưởng cho doanh nghiệp. 

Một lời phát ra từ những khách hàng vui vẻ, hài lòng với doanh nghiệp của bạn có sức hấp dẫn hơn nhiều so với một slogan marketing, tạo ra sức hấp dẫn không thể chối từ cho những người người khác “Like” page của bạn. 

18.  Dùng chữ kí trong diễn đàn và các trang thành viên (membership sites) 

Nếu bạn là người tích cực tham gia các diễn đàn hay các trang thành viên thì việc đặt liên kết đến trang Facebook là một lợi thế. 

Không ai chú ý đến thông tin của bạn trừ khi bạn nổi bật giữa đám đông. Post đều đặn những thủ thuật lên LinkedIn Group, tích cực tham gia, đóng góp ý kiến trên diễn đàn liên quan đến hoạt động công ty sẽ tăng cao khả năng các thành viên khác tìm hiểu bạn và truy cập các nguồn thông tin liên quan đến doanh nghiệp. 

19. Tham gia các hoạt động bên ngoài Page 

Sử dụng Facebook Directory và Facebook Search để tìm các Facebook page khác liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp và các thảo luận chung dựa trên những lệnh tìm kiếm có liên quan đến doanh nghiệp.



Cung cấp giá trị, tạo dựng uy tín và mối liên hệ với các admin và thành viên trong các page khác và bạn sẽ nhận lại sự chú ý từ họ. 

20.  Liên kết với các Admin của các Page khác trong những sự kiện xã hội

Cộng tác với các admin của các page khác để tạo nên các sự kiện đặc biệt có thể mang lại những kết nối mới và lợi ích thiết thực cho các fans hiện tại từ đó xây dựng lòng trung thành, hình ảnh thương hiệu tốt hơn trong mắt mọi người. Đây nên vì một kế hoạch đúng đắn và thấu hiểu lẫn nhau để mang lại lợi ích cho mục tiêu của mọi người. 

Có nhiều cách để tăng Like cho Facebook Page của bạn nhưng quan trọng vẫn là thể hiện chất lượng dịch vụ của bạn và lí do vì sao nó quan trọng để trở thành một phần trong cộng đồng các Page. 

Một mạng lưới có chất lượng bắt đầu với nỗ lực và thời gian nhưng những gì mang lại từ đó sẽ rất giá trị cho doanh nghiệp. 

21) Dùng email để giới thiệu

Giả sử bạn có một danh sách các email đã thu thập được từ website của công ty mình, chúng ta có thể gửi email đến những người dùng tiềm năng ấy với nội dung giới thiệu về fan page mà công ty bạn vừa tạo trên Facebook đồng thời thể hiện mong muốn người nhận email sẽ ghé thăm fan page của mình.


Trong email giới thiệu về fanpage bạn không cần thiết phải dùng những từ hay cụm từ như: “Hãy là Fan của cty ABC”, “Vào viết vài dòng suy nghĩ của bạn lên wall của chúng tôi đi !”….Chỉ cần nhớ đặt một biểu tượng Fan Page Badge vào chữ kí email của mình. Nếu bạn là sếp và không chuyên về IT bạn chỉ cần nhắc marketer của mình rằng: "Nhớ cho thêm biểu tượng Fan Page (Fan Page Badge) vào chữ kí email nhé” là họ sẽ hiểu ngay. Khi click vào badge, người đọc mail sẽ được đưa thẳng tới fanpage.

22) Tạo một Video lôi cuốn để giới thiệu về FanPage

Bạn muốn người xem nhớ Fanpage của mình thì trước tiên bạn phải quyến rũ. Đa phần khi vào các Page, thứ “đập vào mặt” chúng ta đầu tiên là Wall với những Status, links …dài ngoằng. Bạn nên nhớ ấn tượng đầu tiên là ấn tượng mãi mãi, vì thế chúng ta sẽ khiến những khách đến chơi nhà ấn tượng hơn gấp nhiều lần nếu có thể tự làm một video clip giới thiệu về trang của mình.

Cách tạo các tab đa dạng kiểu này đòi hỏi bạn phải dùng đến ngôn ngữ FBML mà nói trắng ra là HTML nhưng được tích hợp với Facebook. Cách làm thế nào mình sẽ mô tả và hướng dẫn các bạn ở phần sau của bài này. À, và các bạn nhớ là nếu có làm trang video này thì phải set cho landing tab của mình là ở tab Video đã tạo nhé. Tức là khi người dùng vào Page của bạn thì tab đầu tiên “đập vào mặt” họ là tab video của bạn

23) Tìm kiếm fan thông qua SMS

Cách này nghe có vẻ khá mới ở Việt Nam nhưng ở nước ngoài thì rất thịnh hành. Bạn cứ hình dung thế này nhé, công ty bạn phát một đoạn TVC dài 30 giây rất hay và ấn tượng, nhưng quảng cáo hay mà không kết lại bằng việc mở ra một phương thức tiếp cận với sản phẩm thì cũng không thể gọi là thành công. Chính vì thế mà một số công ty đã thêm vào cuối các đoạn TVC hoặc quảng cáo trên Radio những lời kêu gọi như: "Hãy soạn tin với cú pháp FAN dấu cách username hoặc LIKE dấu cách username gửi đến số 8X…”.

Chỉ cần 1 tin nhắn và không cần truy cập internet, người tiêu dùng có thể gia nhập ngay vào hàng ngũ những tín đồ thương hiệu của bạn. Mình nghĩ , trong tương lai ngắn tới đây thôi, Việt Nam cũng sẽ áp dụng phương thức này. Lưu ý, cách này chỉ có thể áp dụng khi fan page của bạn đã có ít nhất 25 fan, và người dùng facebook muốn thực hiện tác vụ nhắn tin phải có số điện thoại di động được chứng thực cùng với username của mình.

24) Đưa FanPage vào các ấn phẩm quảng cáo

Thay vì chỉ đặt tên website, địa chỉ email lên card visit, letter head, brochure, poster, banner, bìa báo…bạn chỉ cần in thêm địa chỉ Fan Page của mình. Thế thôi cũng đủ tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn rồi đấy. Tỉ lệ người tiêu dùng có Facebook là rất cao, thay vì chỉ nhìn qua banner quảng cáo rồi chẳng nhớ gì thì giờ đây Facebook đã tạo ra một điểm chung giữa thương hiệu của bạn và người tiêu dùng. Họ sẽ dễ dàng nhớ đến bạn hơn và cũng như dễ tiếp cận để tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ của công ty.


Hãng đồ lót Victoria Secret đã làm cả một sự kiện ra mắt fanpage của mình tại địa chỉ Victoria’s Secret Pink.

25) Promote Fan Page của bạn ở ngay cửa hàng.

Nếu bạn có một quán ăn, cửa hàng, hay văn phòng công ty vậy thì tại bàn tiếp tân hãy đặt một biểu tượng bằng bìa cứng thể hiện thương hiệu của bạn đã có mặt tại Facebook, nhớ để cả đường link đến fan page. Khách hàng sẽ cảm thấy thú vị, xen lẫn tò mò và chắc chắn họ sẽ viếng thăm fan page của bạn thôi. Trong trường hợp này, sẽ hay nhất nếu bạn có một username cho fan page thật dễ nhớ và có liên quan tới thương hiệu của mình (username của fan page có dạng: )

Nếu bạn sắp in ra một loạt các coupon giảm giá, đừng quên in thêm logo facebook, đường dẫn fan page và những lời kêu gọi như: "Dùng thử xem, bạn sẽ “like” chúng tôi thôi mà"…

Nhiều công ty còn tận dụng khoảng không gian tại các thang máy để đặt các biểu tượng bắt mắt, hài hước về Facebook và Twitter và dĩ nhiên là có liên quan tới fan page của họ. Bạn còn đợi gì nữa mà không áp dụng ngay đi chứ. Các bạn có thể tham khảo về chiến dịch quảng bá tích hợp với Facebook của Coca Cola – vô cùng sáng tạo.

26) Sử dụng nút share


Nút Share xuất hiện đầy rẫy trên Facebook và dĩ nhiên là nó cũng có mặt tại fan page. Các bạn để ý ở góc trái gần dưới cùng của fan page có một nút Share ( giờ đã được thiết kế cho to hơn). Chúng ta chỉ cần click vào đó và add thêm vài dòng comment cập nhật hoặc mô tả hoạt động của fan page vào đồng thời có thể loa loa kêu gọi mọi người vào chơi. Nút share thực sự còn “mạnh” và tiện dụng hơn cả chức năng “Suggest to friends” nhiều đó mọi người. Thử xài đi, bạn sẽ thấy ngay tác dụng của nó.

Với 26 cách tăng like chân chính cho Facebook Fanpage trên, bạn đã có thể biến người dùng thành Fan của bạn mà không cần dùng đến thủ thuật "đen"gì cả. Trải nghiệm ngay bây giờ để truyền thông hiệu quả hơn trên facebook Fanpage của bạn.
Tag : Tin Tức

Nhận xét

Bài viết liên quan